Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

Đi du lịch Thái Lan thưởng thức cá nướng muối

Ẩm thực Thái Lan luôn là một điều thu hút khách du lịch đến với Thái Lan. Bên cạnh những món ăn truyền thống thì những món ăn đường phố của Thái Lan cũng mang những hương vị khó quên đối với du khách. Hãy đi du lịch Thái Lan thưởng thức cá nướng muối ở nơi đây.

Cá nướng muối cũng là một trong những món ăn bạn dễ bắt gặp khi lang thang các con phố của Thái. Khi đến Thái Lan với tour du lịch Thái Lan du khách có thể dễ dàng tìm ra quán bằng cách tìm kiếm người bồi bàn dễ thương này với 2 ống hút trên đầu.

Cá rô phi hoặc cá ninpla là một trong những loại cá phổ biến ở Thái Lan và đặc biệt là loại cá này là nguyên liệu chủ yếu cho một món ăn khá là phổ biến là cá nướng muối. Nhưng món ăn mà tôi muốn giới thiệu đây cho các bạn là một bước tiến xa hơn so với món các nướng muối thông thường là cá nướng muối kết hợp với các loại gia vị tươi khác nhau và được gói gọn trong rau sống.

Cá được phủ một lớp muối dày, nướng trên than. Khi ăn, gạt bỏ phần da sẽ hiện ra phần thịt cá trắng tươi, đậm đà. Giá của món ăn này tùy thuộc vào kích thước của cá.

Người bán hàng sẽ cho sả và nhiều loại thảo mộc khác vào bụng của cá và nướng lên cùng với muối. Khi ăn bạn sẽ tách phần da cá có muối và thưởng thức thịt cá thơm nồng ở bên trong. Bạn dùng với gia vị muối ớt và chanh. Bạn dễ dàng tìm thấy nhiều quầy hàng bán món ăn này.

Cá nướng vô cùng săn chắc và ngon ngọt, kết hợp với các loại rau xanh gồm rau diếp, lá trầu hoang dã, bạc hà, rau mùi, thì là cùng một số gia vị khác như hẹ, rau cải muối, gừng, tỏi, ớt, sả, cà tím, chuối xanh, cà chua với một ít mỳ gạo và rinds heo giòn tạo nên một món ăn đặc biệt ngon mà không ngấy.

Hãy đi Du lịch Bangkok giá rẻ để có thể thưởng thức món cá nướng muối ở Thái Lan để cảm nhận hương vị đặc trưng của nền ẩm thực nơi đây. Du khách có thể tìm thấy món ăn này ở những cửa hàng ăn ở trên đường phố Thái Lan.
Nguồn: Tổng hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét