Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2016

Những ngôi chùa nổi tiếng nhất tại thủ đô Bangkok của Thái Lan

Với kiến trúc tuyệt đẹp, những pho tượng Phật ngọc, Phật vàng khổng lồ, Wat Arun , Wat Pho,  Wat Phra Kaew , Wat Mahathat… là những ngôi chùa bạn không nên bỏ qua khi đến Bangkok.

Chùa Wat Pho
Với diện tích 80.000m2, Wat Pho là ngôi chùa lớn nhất Bangkok. Chùa sở hữu hơn một ngàn ảnh Phật, cùng bức tượng Đức Phật ngồi tựa dài 46m và cao 15m. Toàn thân tượng được bọc vàng và ngọc mẫu trên mắt. Đặc biêt, trên bàn chân tượng trang trí 108 cảnh điềm lành theo phong các Trung Hoa và Ấn Độ.


Chùa Wat Arun
Chùa Bình Minh là tên gọi tiếng Việt của chùa Wat Arun nằm ở bờ tây của sông Chao Phraya, ở vùng Thonburi. Đây được coi là một trong những biểu tượng du lịch mang đậm kiến trúc Thái. Chùa toàn bộ được xây bằng gạch và bên ngoài phủ bằng một loại sứ của Trung Quốc. Và tại đây, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh sông và thành phố Bangkok. Với vé vào cổng khoảng 50baht, bạn có thể tham quan chùa trong thời gian từ 8h30-17h00 hàng ngày.

Wat Ratchanaddaram
Wat Ratchanaddaram (tiếng Thái: วัดราชนัดดาราม , tiếng Việt: Chùa Ra- cha -nách -đa -ram) là một ngôi chùa khá lớn nằm ngay giao lộ Ratchadamnoen Klang và Mahachak Road, thuộc quận Phra Nakhon, Bangkok. Ngôi chùa này được xây dựng vào năm 1846 theo lệnh của vua NangKlao, tức vua Rama III.
Đằng sau Wat Ratchanaddaram có một kiến trúc đặc sắc và gây chú ý tại Bangkok, đó chính là Loha Prasad. Đài kỷ niệm này do hoàng đế Rama III xây dựng, một cao ốc có mái nhiều tầng chồng lên nhau, rập theo mô hình kiến trúc tại Sri Lanka. Đền kỷ niệm vươn cao 36 m, những chóp nhọn bằng thép bao phủ những tháp tua tủa lên không trung, mệnh danh là tháp kim lọai. Có tất cả 37 tháp.

Chùa Phật Ngọc (Wat Phra Kaew)
Thuộc khuôn viên Cung điện Hoàng gia – điểm đến không thể bỏ qua khi đi tour du lịch Thái Lan, chùa Phật Ngọc chính là ngôi chùa nổi tiếng ở Bangkok và được người dân tôn kính. Bên trong chùa thờ bức tượng Phật Ngọc có niên đại từ thế kỷ 15. Đặc biệt, du khách sẽ thấy chùa Phật Ngọc không có nhà sư sinh sống mà chỉ là nơi thờ phụng Đức Phật và diễn ra các hoạt động quan trọng của đất nước.

Chùa Phật Vàng

Chùa Phật Vàng (Golden Buddha) là nơi có bức tượng Phật bằng vàng lớn nhất thế giới. Người dân Thái Lan nghĩ rằng bức tượng Phật này là biểu tượng cho sự thịnh vượng và thuần khiết cũng như sức mạnh và quyền năng. Tượng Phật Vàng ngồi đúc bằng vàng khối, cao 3m, nặng 5,5 tấn, được làm khoảng thế kỷ 13 – 15, triều đại Sukhothai. Chùa Phật Vàng mở cửa đón du khách từ 9h sáng đến 5h chiều.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét