Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

Kinh nghiệm đi du lịch Phuket

Nếu bạn là một người yêu thích du lịch thì hẳn đã một lần từng nghe đến Phuket, hòn đảo nổi tiếng và lớn nhất của Thái Lan. Được mệnh danh là thiên đường du lịch của Thái Lan, nơi đây từng bị sóng thần tàn phá nặng nề vào năm 2004. 

Sau hơn 10 năm, Phuket đã hồi sinh trở lại và gần như không còn dấu tích nào của thảm họa khủng khiếp đó, tiếp tục trở thành một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn, đáng đi nhất của Thái Lan và Đông Nam Á.

Đặt vé máy bay:
Vì chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam sang Phuket nên du khách phải transirt qua Bangkok. Du khách có thể chọn các hãng hàng không trong nước như Vietnam Airlines đến Bangkok sau đó bắt máy bay nội địa đến Phuket. Hoặc du khách có thể đi hãng Air Asia đến Phuket và nối chuyến tại Bangkok.


Đặt phòng Khách sạn:
Bạn có thể đặt phòng khác sạn trên các trang trực tuyến. Có thể đặt khách sạn của Air Asia hoặc đến nơi thì tìm phòng thuê ở các nhà nghỉ bình dân ở các khu Patong.
Giá khách sạn ở Patong có nhiều loại, hầu hết nằm cách Patong Beach chừng 10-15 phút thả bộ. Các khách sạn, resort gần biển thì đắt hơn nhiều, thế nên bạn không cần tốn tiền cho khách sạn sát biển mà hãy chịu khó đi bộ tí vừa tập thể dục vừa có dư chút tiền để tối đi chơi. Giá các khách sạn dạng như guest house or Inn ở đây tùy mùa, dao động 500-1000 baht (300.000 đến 600.000 VNĐ). Bạn có thể đặt các khách sạn ở website của Air Asia.

Thuê xe máy ở Phuket
Ở lâu thì nên thuê xe máy, giá thuê xe từ 200-300 baht 1 ngày đối với các xe số và tay ga loại nhỏ. Lưu ý là khi thuê xe nó sẽ cho 1lit xăng, còn mua thêm thì 50 baht 1 lít, không nên mua xăng ở chỗ cho thuê xe, ra cây xăng đổ chỉ có 34 baht 1 lít thôi. Nên chọn những tiệm mà nó chỉ giữ photocopy passport của mình. Luôn luôn nhớ biển số xe để khi tìm xe đỡ mất thời gian. Nếu trường hợp mà phải giữ lại hộ chiếu gốc thì nên xem có gì tin tưởng không nhé.


Tới Phuket bạn cũng đừng quên thưởng thức Fantasea show hoặc Simon Cabaret (giống tour Alcada ở Pattaya). Fantasea show là khu liên hợp giải trí về đêm nổi tiếng của Phukhet mà của cả Thái Lan với các trò chơi, đồ thủ công mỹ nghệ và mua sắm; một nhà hàng 4.000 chỗ ngồi phục vụ từ các món ăn hoàng gia Thái Lan tới các món ăn phổ biến của các nước, một nhà hát theo phong cách Las Vegas với những công nghệ hiện đại, hiệu ứng đặc biệt làm tăng vẻ đẹp huyền bí của Thái Lan.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét