Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Đến thăm cố đô Sukhothai của Thái Lan

Là thủ đô cũ của Thái Lan, Sukhothai là một trong những địa điểm du lịch được nhều người yêu thích bởi nét bình yên tại nơi đây với những pho tượng nhuộm màu thời gian và những hàng cây lá bàng đỏ tạo nên một khung cảnh yên bình và trầm lặng.

Sukhothai là thủ đô của nước Xiêm La từ năm 1238 đến năm 1438. Nơi đây có diện tích là 6600 km2 và nơi đây là cố đô nên dễ dàng bắt gặp tại đây những ngôi đền thờ, công viên lịch sử cùng nhiều những di tích lịch sử.

Đến nơi đây du khách có thể đi tham quan nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như: Đền hoàng gia Wat Mahathat nổi tiếng với đầu tượng nằm trong góc cây, bảo tàng quốc gia Ramkhamhaeng, kên đào, thành lũy,….

Sukhothai là địa điểm ít chịu tác động của quá trình đô thị hóa nên nơi đây vẫn còn lưu giữ được những nét kiến trúc từ thời xa xưa. Một trong những điểm đến đầu tiên trong hành trình du lịch cố đô Sukhothai đó là ngôi đền hoàng gia Wat Mahathat. Nơi đây từng bị chiến tranh tàn phá nên đến đây du khách sẽ thấy được những vết tích còn sót lại của chiến tranh.

Địa điểm thứ hai du khách cũng không nên bỏ qua đó là công viên lịch sử quốc gia. Nơi đây có rất nhiều những ngôi chùa cổ kính và được bao quanh bởi những bãi cỏ xanh mướt. Kiến trúc ở nơi đây mang nét kiến trúc của Lana, Myanama và của Khmer.
Trải qua nhiều thế kỷ, nơi đây vẫn còn nguyên vẹn với nhiều những cột đá cao vút, những bức tượng phật, những tòa tháp mang đậm nét cổ xưa. Hãy bỏ qua sự tấp nập, sôi động của Bangkok và hãy về cố đô Sukhothai để trải nghiệm tận hưởng sự thanh bình của thiên nhiên và cảm nhận những cung bậc cảm xúc.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét