Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

Lễ hội hoa đăng ở Thái Lan

Vào tháng 11 hằng năm, du khách đi du lịch Thái Lan sẽ có dịp chiêm ngưỡng những cảnh sắc truyệt đẹp với hàng nghìn chiếc đèn hoa đăng trong lễ hội Loy Krathong ở Thái Lan. Đây là một lễ hội được tổ chức hằng năm tại Thái Lan và nó mang một ý nghĩa quan trọng. Hãy cùng D&T Travel tìm hiểu về lễ hội này nhé.

Cái tên Loy Krathong trong tiếng Thái Lan đã nói rõ lễ hội này làm gì, Loy có nghĩa là thả, Krathong có nghĩa là đèn hoa đăng nên lễ hội này là lễ hội đèn hoa đăng. Được tổ chức vào đêm trăng rằm của tháng thứ 12 theo lịch của người Thái, tức là vào khoảng tháng 11 dương lịch.

Lễ hội này được tổ chức nhằm tỏ lòng tôn kính của người dân Thái Lan đối với nữ thần nước đã ban cho người dân ở đây nguồn nước dồi dào và cầu mong sự tha thứ của nữ thần đối với những hành động làm vẩn đục nguồn nước.

Những chiếc đèn hoa đăng được làm rất công phu với nguyên liệu chủ yếu là cây chuối, hoa, nên và hương. Khi tối đến, những người dân Thái Lan sẽ ước nguyện và thả những chiếc đèn xuống sông nhằm cầu mong điều an lành trong tương lai và xua đuổi những điều không may trong quá khứ.

Ngoài ra tại miền bắc Thái Lan du khách có thể thấy một bầu trời sáng rực với nhiều những chiếc đèn được thả lên bầu trời với nhiều những ngọn nến lung linh. Đến đây ngoài xem những chiếc đèn xinh đẹp thì du khách có thể thoải mái đi tham quan khám phá và thưởng thức những bữa ăn ngon tuyệt của ẩm thực xứ chùa vàng này. 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét