Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Những món ăn tráng miệng hấp dẫn tại Thái Lan

Thái Lan là một đất nước nổi tiếng bởi nhiều thứ như các món ăn đường phố, các khu mua sắm nhộn nhịp và những hòn đảo đầy nắng. Nếu bạn có đi tour du lịch Thái Lan, hãy nhớ thưởng thức những  món ăn tráng miệng đầy hấp dẫn dưới đây.

Kem dừa Thái Lan
Còn gì tuyệt vời khi được thưởng thức món kem dừa mát lạnh vào những ngày hè oi bức. Người Thái yêu thích những trái dừa ở quê nhà. Kem đựng trong vỏ dừa rỗng, có thêm một ít bắp, đậu phộng hoặc thạch dừa tạo thêm hương vị lạ miệng cho món kem. Vừa thưởng thức món kem, vừa ngắm nhìn đường phố và cuộc sống xung quanh là điều thú vị đối với nhiều du khách khi du lịch Thái Lan.

Xôi xoài (Khao Niew Mamuang)
Xôi xoài là một trong những món tráng miệng nổi tiếng và được nhiều người ưa thích khi đi du lịch Thái Lan. Món chỉ là xôi nếp ăn chung với xoài chín và nước cốt dừa, có rắc thêm tí mè. Tuy đơn giản nhưng hương vị của xôi xoài thật sự rất ngon. Không chỉ được bán trên đường phố, xôi xoài còn xuất hiện trên thực đơn của nhiều nhà hàng sang trọng ở Thái Lan.

Thái pancake
Món Thái pancake có vị ngọt, thơm ngon, ăn kèm với kèm dừa sẽ giúp bạn giải nhiệt vào những ngày hè nóng bực, Giống như một miếng pizza mỏng, khách du lịch Thái Lan có cho thêm một số nguyên liệu khác lên trên mặt bánh như chuối, dâu tây, xoài và cuối cùng là thêm lớp sữa đặc và đậu phộng.

Món Khao tom mad Thái Lan
Món Khao Tom Mad  là một trong những món bánh tráng miệng truyền thống ở Thái Lan. Bánh được làm từ gạo nếp, nước cốt dừa, đậu đen và chuối, sau đó gói trong lá chuối hoặc lá dừa rồi đem hấp. Khao tom mad được bán ở khắp các khu chợ ở Thái Lan.

Bánh dừa (Khanom krok)
Đây là một món ăn đường phố bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên những xe đẩy ở các con hẻm hay chợ trời Thái Lan. Món ăn này được làm từ bột mì và sữa dừa trộn theo một tỉ lệ nhất mực rồi đem nướng trên than củi.


Khi chín, người ta sẽ rắc lên trên bánh một tí hẹ tây cho thêm phần bắt mắt cũng như tăng độ thơm và làm giảm độ ngọt béo của nước cốt dừa. Món ăn này tuy ngọt nhưng không hề ngán.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét