Thứ Tư, 3 tháng 2, 2016

Chùa Wat Arun của Thái Lan

Một ngôi chùa nằm bên cạnh dòng sông Chao Phraya xinh đẹp được nhiều du khách biết đến đó là chùa Wat Arum. Đây là ngôi chùa lộng lẫy nhất tại thủ đô Bangkok của Thái Lan. Chùa Wat Arun nằm đối diễn với chùa Wat Pho do vậy du khách dễ dàng tìm thấy ngôi chùa.

Chùa Wat Arun hay được gọi là chùa Bình Minh được xây dựng vào năm 1768. Nhìn từ xa du khách sẽ thấy một đỉnh lớn của ngôi chùa nằm ở giữa 4 đỉnh con nằm ở 4 góc. Để đến với chùa bình minh du khách hãy đến bến tàu Sapphan Taksin và đón chuyến tàu để đến chùa. Giá của mỗi lần qua sông cũng rất rẻ chỉ có 3 bath.

Được đặt tên là chùa Bình Minh nhưng ngôi chùa đẹp nhất là vào ban đêm. Du khách sẽ cảm thấy choáng ngợp trước cảnh đẹp mang lại. Để lên đến chùa du khách phải leo lên những bậc thang rất dốc. leo lên rất khó khăn và leo xuống cũng chẳng dễ dàng chút nào nên du khách nên chuẩn bị ký càng như không nên đi giầy cao gót khi leo.

Đến với điện chính du khách có thể hoàn toàn ngắm nhìn những những bức tượng phật bằng vàng và nhiều những những tránh trang trí trên tường. Nơi đây nổi tiếng là địa điểm tham quan thú vị nhưng bên cạnh đó nơi đây còn là một nơi linh thiêng cho những tín đồ Đạo Phật thể hiện lòng sùng bái Đức Phật.


Khi đến thăm chùa Wat Arun du khách nên lưu ý đến phong cách ăn mặc cho phù hợp, không nên mặc đồ quá hở hang. Ngoài ra đến đây du khách nên có một thái độ tôn trọng đối với Đức Phật nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét