Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

Ấn tượng những món ăn làm từ côn trùng ở Thái Lan

Đến với Thái Lan, ngoài những món ăn nổi tiếng như món Gỏi Song Tằm, Pad Thái, Tom Yum thì những món ăn đường phố được đánh giá ngon trên cả tuyệt vời. Món ăn được cho là kì lạ và hấp dẫn nhất ở đây chính là những món ăn chế biến từ côn trùng, nó là một thực phẩm tuyệt vời và thịnh hành ở Thái Lan.

Xếp vào top các món ăn kinh dị nhất, những món ăn được chế biến chủ yếu từ các loại côn trùng đươc tẩm gia vị và chiên giòn. Tạo nên một món ăn mởi mẻ và hấp dẫn. Đây là món ăn ưa thích của người dân Thái Lan nhưng lại là món ăn kinh dị nhất đối với du khách nước ngoài. 

Đối với khách du lịch khi đến với Thái Lan, ban đầu họ thường kinh sợ khi chứng kiến những con côn trùng sống được chế biến chín. Thậm chí nhiều người còn rùng rợn và nôn tháo khi đưa những con gián chiên giòm rụm hay con sâu béo tròn mũm mĩm vào miệng. Tuy nhiên, với sự tò mò cùng hương vị hấp dẫn, ăn thử và cuối cùng là bị mê hoặc, nhất là nam giới.

Nguồn côn trùng tiêu thụ ở Thái Lan này đều có nguồn gốc từ Campuchia. Vào mùa mưa, có rất nhiều loại côn trùng sinh sôi nảy nở rất nhiều nên đối với những người thương buôn đã đây là dịp thu gom côn trùng rồi đem đông lạnh và chở về thành phố tiêu thụ.

Đi Tour du lịch bangkok, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các món côn trùng chiên tại các quầy hàng hay gánh hàng rong trên đường phố Bangkok và các vùng lân cận. Có thể đối với nhiều người món côn trùng là một món ăn ghê rợn kinh dị nhưng với người Thái đó là một món ăn thân thuộc. Nó không chỉ là món không thể thiếu của những tay nhậu thứ thiệt mà nó cũng là món khoái khẩu của các cô gái vì món này ít chứ béo nên ăn nhiều cũng không sợ tăng cân.

Theo khảo sát của tạp chí du lịch Thái thì 98% người đàn ông được hỏi muốn ăn gì khi đến Thái thì họ đều nói là thưởng thức món côn trùng chiên Thái Lan, nhất là người Trung Quốc, họ cực kỳ yêu thích món bọ cạp chiên, trong khi đó, người Việt Nam lại chọn châu chấu vì có vị béo, giòn nhai lạo xạo như đậu phộng rang béo ngậy và thơm, hơn nữa trông có vẻ sạch hơn gián và sâu bọ.

Hãy đi du lịch thái lan giá rẻ cùng với D&T Travel để đến với đất nước chùa vàng, đi tham quan du lịch những đia danh nổi tiếng và đặc biệt thưởng thức những món ăn làm từ côn trùng nơi đây. 
Nguồn: Tổng hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét